Bia Thủ Công Là Gì ?

Dạo gần đây bia thủ công nổi lên như một hiện tượng và rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên khái niệm bia thủ công vẫn còn khá mới và không nhiều người hiểu rõ về loại bia này. Hãy cùng Safety Shot Việt Nam tìm hiểu về khái niệm, điểm nổi bật và các loại bia thủ công này nhé.

Khái Niệm Bia Thủ Công

Bia thủ công hay còn được gọi là Craft Beer, hiện nay vẫn chưa có một định nghĩa nhất định nào cho loại bia này. Đây là loại bia được sản xuất với số lượng cực ít, không tuân theo một dây chuyền sản xuất lớn và hiện đại như những thương hiệu bia khác mà hoàn toàn là sản xuất thủ công.

Điểm Nổi Bật Của Bia Thủ Công

Số lượng giới hạn: Số lượng sản xuất ít chính là một trong những điểm thu hút của loại bia này. Đa phần các xưởng bia thủ công dù lớn đến đâu cũng chỉ sản xuất tối đa 1000l/lần, họ sẽ không sản xuất quá 6 triệu lít một năm. Điều này giúp tập trung vào chất lượng và hương vị của bia, tạo ra những mẻ bia ngon, đặc trung và mang đậm phong cách của bản thân người sản xuất. Và tất nhiên bất cứ thứ gì sở hữu số lượng có hạn đều được người dùng tò mò cũng như muốn được sở hữu và thưởng thức hơn.

Hương vị đa dạng: Nguyên liệu sử dụng để tạo bia thủ công cực kỳ phong phú, điều này tùy thuộc vào vùng miền hoặc sở thích của người tạo ra nó. Ngoài những nguyên liệu chính như nước, hoa bia, mạch nha và men bia, tại Việt Nam cũng có rất nhiều người kết hợp với các nguyên liệu độc đáo khác để tạo ra các loại bia thủ công mang hương vị vô cùng mới mẻ.

Mang đến trải nghiệm mới lạ: Những chai bia thủ công sở hữu những dấu ấn hương vị khác nhau, đồng nghĩa với việc bạn có thể có những trải nghiệm hương vị đa dạng hơn. Điều này kích thích sự tò mò vì không biết được bên trong mỗi chai bia này chứa đựng những hương vị gì.

Các Loại Bia Thủ Công Ở Việt Nam

Bia thủ công du nhập vào Việt Nam trong khoảng 2015 – 2016 và nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút những người sành bia. Dưới đây là điểm mặt các loại bia thủ công được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam:

  • Bia Pale Ale: Đây là loại bia thủ công đến từ thương hiệu East West, nó sở hữu hương vị khá cân bằng giữa mạch nha Đức và hoa bia của Mỹ kết hợp với hoa bia New Zealand.
  • Bia IPA: Sở hữu tỉ lệ hoa bia khác cao, mang đến hậu vị đắng vô cùng mạnh mẽ. Loại này có nguồn gốc từ Anh và cũng khá được yêu thích tại thị trường Việt Nam.
  • Bia Burnin’ Down The House Double IPA: Đây là dòng bia được Pasteur Street sản xuất và được đánh giá là loại bia thủ công mang đậm bản sắc Việt Nam. Hương vị của nó có độ cân bằng cao, dễ uống vì được thêm vào các thành phần như mật ong, cam, quýt và hoa chôm chôm.
  • Bia East Sea: Hương vị trái cây mix với hương hoa bia nồng nàn là những gì bạn được thưởng thức ở chai bia đến từ thương hiệu Platinum này.
  • Bia Golden Ale: Golden Ale được sản xuất bởi thương hiệu BiaCraft, hương vị dịu nhẹ và dễ uống của nó rất phù hợp với thời tiết tại Việt Nam.