Mức Phạt Nồng Độ Cồn Đối Với Xe Ô Tô Mới Nhất 2023

Điều khiển phương tiện di chuyển và tham gia giao thông sau khi uống rượu bia là hành vi gây ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do đó hành vi vi phạm này hiện nay bị xử phạt rất nặng, mức phạt sẽ dựa trên nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở của người vi phạm. Ngoài bị phạt hành chính, những trường hợp điều khiển xe ô tô bị thổi nồng độ cồn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Dưới đây là mức phạt nồng độ cồn 2023 đối với xe ô tô:

Nồng độ cồn Mức tiền phạt Phạt bổ sung
Chưa vượt quá 50mg/100ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25mg/l khí thở Phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng. (Điểm c Khoản 6 Điều 5) Tước giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng. (Điểm e Khoản 11 Điều 5)
Vượt quá 50mg đến 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25mg đến 0,4mg/l khí thở Phạt tiền từ 16 triệu đồng đến 18 triệu đồng. (Điểm c Khoản 8 Điều 5) Tước giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng. (Điểm g Khoản 11 Điều 5)
Vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng. (Điểm a Khoản 10 Điều 5) Tước giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng. (Điểm g Khoản 11 Điều 5)

Lỗi Vi Phạm Nồng Độ Cồn Đối Với Xe Ô Tô Có Bị Giữ Xe Không ?

Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định tạm giữ phương tiện như hình thức xử phạt. Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm nồng độ cồn được phép tạm giữ xe tối đa 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Cần lưu ý rằng, nếu cá nhân hoặc tổ chức vi phạm có địa chỉ rõ ràng, có điều kiện bảo quản phương tiện, đến bãi hoặc khả năng tài chính đặt tiền bảo lãnh thì có thể giữ xe vi phạm dưới sự quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tổng Kết

Trên đây là các mức phạt nồng độ cồn đối với xe ô tô, bạn không nên lái xe và tham gia giao thông sau khi uống rượu bia để tránh bị phạt tiền cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Hiện nay có các phương pháp giúp bạn giải rượu bia nhanh chóng, một trong số đó là nước giải cồn Safety Shot được cấp bằng sáng chế, đây là loại nước giải rượu đầu tiên trên thế giới với hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các cách giải rượu khác của chúng tôi để đảm bảo loại bỏ nồng độ cồn trong máu, đủ khả năng kiểm soát để tham gia giao thông một cách an toàn sau khi uống rượu bia.