Cách Giải Rượu

Sau những cuộc nhậu, cơ thể của bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề khó chịu do nồng độ cồn trong máu tăng cao, lúc này nhiều người sẽ tìm đến các phương pháp giải cồn với mong muốn giải quyết cơn say một cách nhanh chóng. Hiện nay có khá nhiều cách giúp bạn giải bia rượu, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và thời gian tác dụng của chúng cũng có sự khác biệt rõ rệt.

Nước Giải Rượu Safety Shot

Đồ uống giải cồn Safety Shot là thức uống chức năng đầu tiên được cấp bằng sáng chế, với khả năng giải độc cồn có trong máu sau khi bạn sử dụng các loại đồ uống có chứa nồng độ cồn cao như bia và rượu. Safety Shot không chỉ làm giảm nồng độ cồn có trong máu của bạn mà còn cải thiện hoạt động của hệ thần kinh trung ương, chức năng vỏ não vận động và khôi phục nhận thức sau khi sử dụng bia rượu với thời gian ngắn.

Safety Shot chứa các thành phần thảo dược tự nhiên, được xác nhận độ an toàn qua hàng loạt nghiên cứu khác nhau. Loại thức uống này ra đời bởi một bác sĩ được cấp bằng sáng chế và đã được công nhận là loại thức uống giải cồn đầu tiên trên thế giới.

Thành Phần Có Trong Safey Shot

Lượng Calories: 10

Chất béo 0g: 0%

  • Chất béo bão hòa 0g: 0%
  • Chất béo trans 0g: 0%

Cholesterol 0mg: 0%

Sodium (khoáng chất Natri) 200mg: 9%

Carbohydrates 0g: 0%

  • Chất xơ 0g: 0%
  • Đường 0g: 0%
  • Đường bổ sung 0g: 0%

Protein 0g

  • Vitamin B1 2.4mg: 200%
  • Vitamin B2 2.6mg: 200%
  • Vitamin B3 25mg: 160%
  • Vitamin B6 3.4mg: 200%
  • Vitamin B12 2.4mg: 200%
  • Vitamin B5 10mg: 200%
  • Canxi 50mg: 4%
  • Khoáng chất Magie 50mg: 12%
  • Kali 50mg: 1%
  • Hợp chất hữu cơ Choline 27mg: 5%

Công Dụng Của Thức Uống Giải Rượu Safety Shot

Công thức được cấp bằng sáng chế của Safety Shot đẩy nhanh quá trình giải độc cơ thể do rượu thông qua việc lựa chọn các loại vitamin phù hợp, khoáng chất và nootropics tự nhiên. Hỗ trợ bù nước cho cơ thể và giúp tinh thần của người uống minh mẫn hơn. Safety Shot nhắm vào hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ khôi phục các bộ phận bị rượu làm suy yếu trong cơ thể, cụ thể như:

  1. Giúp bạn tỉnh táo hơn bằng cách cải thiện hoạt động của hệ thần kinh trung ương, nhận thức và chức năng vỏ não vận động.
  2. Tạo ra một lá chắn bảo vệ xung quanh thành ruột, ngăn chặn lượng cồn dư thừa hấp thụ vào ruột, từ đó làm giảm xu hướng buồn nôn và nôn mửa do rượu bia gây ra.
  3. Giảm tác dụng của rượu đã được hấp thụ vào máu bằng cách phân hủy rượu và cải thiện chức năng của gan. Thồng thường, gan phải mất vài giờ đồng hồ để chuyển hóa từng ounce rượu và nó chỉ có thể xử lý 1 lượng rượu nhất định cùng 1 lúc. Lượng rượu chưa được gan xử lý sẽ tiếp tục tồn tại trong máu, làm tăng thêm nồng độ cồn trong máu (BAC). Safety Shot sẽ phá vỡ các phân tử cồn chưa được xử lý này và chuyển hóa thành các chất mà cơ thể có thể dễ dàng loại bỏ.
  4. Safety Shot sẽ duy trì quá trình Hydrat hóa thông qua sự kết hợp khoáng chất và thành phần phong phú để giảm tác động của tình trạng mất nước, cho phép cơ thể duy trì chức năng cơ và não.
  5. Bên trong Safety Shot chứa nootropics và vitamin sẽ giúp cải thiện tinh thần cũng như thể chất, giảm tình trạng nôn nao, cải thiện khả năng phục hồi và đưa cơ thể trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Mặc dù là phương pháp giải rượu được đánh giá là có hiệu quả tốt nhát hiện nay, nhưng Safety Shot sẽ không giúp bạn thành “thần cồn” uống không say, nó chỉ hỗ trợ cơ thể đẩy nhanh quá trình giải rượu. Giúp bạn tỉnh táo, giảm buồn nôn, phục hồi tinh thần nhanh chóng sau khi uống rượu bia.

Hiệu Quả Giải Rượu Của Safety Shot Đã Được Kiểm Chứng

Một nghiên cứu thực tế đã được thực hiện với những tình nguyện viên, trong đó các đối tượng sẽ được uống rượu bia trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó họ sẽ ngưng uống trong 30 phút và trải qua các bài kiểm tra mức độ tỉnh táo khác nhau. Họ cũng được yêu cầu dùng máy thổi đo nồng độ cồn trong máu.

Ngay sau các bài kiểm tra nồng độ cồn, các tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm. Trong đó 1 nhóm được uống 6 pounce (tương đương với 177.5ml) Safety Shot, nhóm còn lại sẽ súc miệng bằng nước sạch vài lần để khử cồn trong miệng và cổ họng.

Sau khoảng 30 phút, 2 nhóm tình nguyện viên được đo nồng độ cồn thêm 1 lần nữa để tìm ra sự chênh lệch nồng độ cồn trong máu của người uống Safety Shot và người không uống.

Kết quả chỉ ra rằng, tỉ lệ phần trăm nồng độ cồn trong máu của những người uống Safety Shot có mức giảm trung bình là 0,079%/giờ. Trong khi đó những người không uống Safety Shot là 0,01%/giờ, điều này khẳng định được Safety Shot giúp giảm nồng độ cồn trong máu với tốc độ nhanh hơn thông thường.

Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Safety Shot

Khi sử dụng nước giải rượu Safety Shot, bạn cần chú ý một số điều sau:

Nước Giải Cồn Safety Shot Không Phải Là Thuốc

Safety Shot là đồ uống chức năng, ngoài khả năng làm tăng tốc độ phận hủy các phân tử rượu trọng máu, nó không còn công dụng nào khác. Các thành phần bên trong Safety Shot đều đã trải qua các quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, được cấp phép, do đó nó sẽ không mang lại các tác dụng phụ. Nói một cách đơn giản, nếu bỏ qua khả năng giải cồn của Safety Shot thì nó không khác gì một loại nước giải khát thông thường.

Nên Uống Nước Giải Rượu Safety Shot Khi Nào ?

Bạn nên uống Safety Shot sau khi uống rượu, nó sẽ phát huy công dụng trong vòng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ sau khi uống. Mặc dù có khả năng giải cồn hiệu quả nhưng không vì thế mà lạm dụng Safety Shot để tăng “đô” bia rượu. Việc nạp quá nhiều rượu bia vào người sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đến sức khỏe.

Thức Uống Giải Cồn Bia Rượu Safety Shot Giá Bao Nhiêu ?

Loại đồ uống này được bán dưới dạng lon, thể tích của mỗi lon nước giải cồn Safety Shot là 12 ounce (tương đương với 355ml). Giá thành cho mỗi lon Safety Shot là 4,99 USD, bạn cũng có thể mua theo lốc 4 lon với giá 19,99 USD.

Thực Phẩm Giải Rượu

Hiện nay cũng có khá nhiều loại thực phẩm và thức uống giúp giải cồn sau khi uống rượu bia khá hiệu quả. Đây cũng là phương pháp được nhiều người tìm đến sau 1 đêm quá chén.

Các Loại Thực Phẩm Giải Rượu Hiệu Quả

  • Cháo: Cháo là một trong những thực phẩm giải rượu dễ dàng chế biến nhất, vậy nên ăn cháo gì sau khi say rượu? Thông thường bạn chỉ cần nấu một nồi cháo loãng và không cần thêm các thành phần khác. Ăn cháo khi còn nóng sẽ giúp cơ thể toát mồ hôi, nồng độ cồn trong máu cũng nhờ đó mà giảm đi đáng kể.
  • Trứng gà: Trứng gà là loại thực phẩm có hiệu quả rất cao trong việc giải rượu, bạn có thể luộc trứng gà hoặc sử dụng chúng để nấu cháo đều được. Trong trứng gà có chứa acid L-cystetine giúp loại bỏ acetaldehyde, từ đó sẽ giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi hoặc khó chịu sau khi uống rượu bia. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên rán trứng vì lượng dầu mỡ trong trứng rán sẽ kích thích hệ tiêu hóa và khiến người say cảm thấy mệt mỏi hơn.
  • Phở: Phở giúp bổ sung chất lỏng và muối bị mất do rượu, đồng thời nó cũng cung cấp cystetine hỗ trợ gan giải độc rượu hiệu quả.
  • Chuối: Bên trong chuối chứa khá nhiều kali, đây là một trong những chất điện giải bị mất khi bạn uống rượu bia. Do đó việc ăn chuối không những cung cấp các chất điện giải quan trọng cho cơ thể mà còn giúp người say hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, những người bị ngộ độc rượu nhẹ có thể ăn 3 đến 5 quả chuối ngay lập tức để giảm các tác hại của cồn có trong máu.

Các Loại Đồ Uống Giải Cồn

  • Nước gừng: Nước gừng là một trong những phương pháp giúp giải rượu mang lại hiệu quả rất cao, gừng giúp cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa các loại đồ uống có cồn và loại bỏ cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia. Cách làm nước gừng khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt vài lát gừng sau đó cho vào 1 cốc nước ấm ngâm một lúc là có thể sử dụng. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong, bạc hà hoặc 1 ít nước cốt chanh để dễ uống hơn.
  • Nước ép rau cần: Trong rau cần chứa khá nhiều vitamin B giúp phá vỡ các phân tử rượu nhanh chóng, nước rau cần cũng giúp bạn không bị đau dầu, choáng váng sau cơn say. Cách thực hiện bạn chỉ cần lấy một nắm rau cần, rửa sạch với nước và cho vào máy xay với 1 chút đường và nước ấm. Sau khi xay, lọc bỏ phần xác và giữ lại nước cốt để uống.
  • Nước đậu xanh: Bạn dùng 1 ít đậu xanh, nước và bỏ vào một chút muối, sau đó đun trên lửa nhỏ cho đến khi đậu nở mềm. Vớt bọt và lọc lấy nước để uống, có thể ăn luôn cả đậu để tăng hiệu quả giải rượu.
  • Nước chanh sả gừng: Chanh, sả và gừng là bộ ba giúp giải rượu rất tốt, nó có tác dụng thanh nhiệt, giữ ấm cơ thể, giải độc tố do cồn của bia rượu. Bạn chỉ cần cho vài lát chanh, sả và gừng đập dập vào đun sôi, sau khi để nguội, chắt nước và cho vào chút đường hoặc nước cốt chanh để dễ uống hơn.
  • Nước trà xanh: Trong trà xanh có chứa axit tanic, loại chất này có tác dụng khử cồn bên trong rượu, do đó việc uống trà xanh sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cơn say và lấy lại sự tỉnh táo sau các cuộc nhậu.
  • Nước sắn dây: Nước sắn dây là phương pháp giải rượu cực hiệu quả. Theo Đông y, sắn dây có vị ngọt, tính bình và có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, dễ tiêu hóa, giúp cơ thể ra mồ hôi và giải độc. Bạn có thể kết hợp nước sắn dây với nước cốt chanh để mang lại hiệu quả giải cồn sau khi uống bia rượu nhanh hơn.
  • Các loại nước ép trái cây: Một số loại nước ép trái cây thường được dùng để giải beer rượu như: Nước ép cà chua, nước ép cóc, nước ép ổi, nước ép dưa hấu, nước ép nho, táo,… Trong các loại trái cây này chứa fructose, axit tartaric, chất điện giải giúp giảm nồng độ cồn trong cơ thể, bù đắp những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau khi uống nhiều bia rượu. Các loại nước ép trái cây còn làm dịu dạ dày, hạn chế tính trạng nôn mửa khó chịu khi say.
  • Nước dừa: Nước dừa bù nước và cung cấp chất điện giải giúp cơ thể khỏe mạnh hơn sau khi uống rượu bia. Bạn có thể uống 1 ly nước dừa sau khi say và thêm 1 ly nữa vào hôm sau để mang lại hiệu quả giải rượu tốt nhất.
  • Nước lọc: Nước lọc sẽ giúp cơ thể thải bớt cồn trong cơ thể, thông thường uống nước ấm sẽ có hiệu quả giải rượu cao hơn nước lạnh. Bạn có thể uống 1 đến 2 ly nước lọc trong lúc nhậu để làm giảm tác dụng của cồn có trong bia rượu.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Các Loại Đồ Uống Giải Cồn

Một số loại thức uống giải bia, giải rượu thông thường có tác dụng làm dịu cơn say, cung cấp nước cho cơ thể, làm giảm các triệu chứng mệt mỏi và uể oải do nồng độ cồn có trong bia rượu gây ra. Ngoài ra, sau khi uống rượu bia, cồn sẽ ngấm vào máu và khiến cho chúng ta có cảm giác lâng lâng, không còn tỉnh táo, tình trạng này sẽ dẫn đến khó làm chủ cơ thể và cũng là nguyên nhân chính gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông sau khi uống rượu bia. Do đó các loại đồ uống giải rượu sẽ giúp bạn nhanh chóng phân hủy các phân tử cồn bên trong máu, giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Hầu hết các loại đồ uống giải rượu thông thường hiện nay đều có các công dụng giống nhau, tuy nhiên chúng cũng có nhược điểm là mất khác nhiều thời gian để chế biến. Tác dụng của các loại thức uống giải rượu thông thường cũng không quá nhanh và phải mất đến vài giờ đồng hồ mới phát huy công dụng.

Canh Giải Rượu

Sử dụng các loại canh giải rượu cũng là một trong những phương pháp giúp bạn giảm các tác dụng của cồn có trong máu khá hiệu quả. Tuy nhiên cách này thường mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Một số loại canh giải rượu phổ biến và dễ làm có thể kể đến như:

  • Canh kim chi: Tỏi trong kim chi có chứa allicin và selen giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, hạn chế chất béo bám vào động mạch, từ đó máu được lưu thông dễ dàng hơn và giúp cơ thể phục hồi hiệu quả khi say.
  • Canh rong biển: Trong rong biển chứa Alga alkane giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi, từ đó thức ăn được tiêu hóa 1 cách nhanh chóng. Ngoài ra, canh rong biển còn loại bỏ được chất cặn bã, đồng thời đào thải các chất độc từ rượu bên trong ruột.
  • Canh giá đỗ: Giá đỗ là loại thực phẩm giàu hàm lượng chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin với công dụng giải độc, thanh lọc cơ thể. Nhờ đó, việc sử dụng canh giá đỗ sẽ hỗ trợ cơ thể phân hủy các phân tử rượu trong máu tốt hơn.
  • Canh khổ qua: Canh khổ qua cũng được sử dụng khá nhiều với mục đích giải rượu, bên trong khổ qua chứa các vitamin có lợi và các chất điện giải quan trọng, đặc biệt là kali. Khi sử dụng rượu bia hoặc các đồ có cồn, cơ thể sẽ mất đi các chất điện giải, trong đó có kali. Do đó việc ăn canh khổ qua sẽ mang lại hiệu quả cao nếu bạn muốn giải độc cồn và bổ sung các chất cần thiết sau khi quá chén.

Thuốc Giải Rượu

Sau khi uống quá nhiều bia rượu, nhiều người tìm đến các loại thuốc giải rượu với mong muốn giảm cơn say và hạn chế các tác hại của cồn có trong bia rượu gây ra. Trên thực tế, thuốc giải rượu là một dạng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ gan chuyển hóa các phân tử rượu thành các chất không gây độc hại. Nó không có khả năng phục hồi hoặc bảo vệ các cơ quan bị bia rượu làm tổn thương.

Trong trường hợp bạn uống rượu ở liều lượng vừa phải, các loại thuốc giải rượu trên thị trường có thể giúp bạn giảm nhức đầu, buồn nôn. Nhưng nếu như bạn dùng chúng quá nhiều có thể gây ra các phản ứng ngược, nghiêm trọng hơn là dẫn tới tăng men gan (AST, ALT, gamma-GT). Đồng thời làm giảm đi các chất có chức năng bảo vệ gan, tăng tổng hợp acid béo và triglyceride trong tế bào gan khiến cho tình trạng gan nhiễm mỡ tăng cao, hoại tử tế bào gan hoặc viêm loét đường tiêu hóa.

Chính vì vậy, khi sử dụng các loại thuốc giải rượu, người dùng không nên lạm dụng, thay vào đó nên sử dụng các phương pháp an toàn hơn như sử dụng các loại đồ uống, thực phẩm giải rượu dân gian.

Viên Uống Giải Rượu

Một số loại viên uống giải rượu trên thị trường hiện nay mang lại hiệu quả khá tốt, chúng chứa các thành phần dưỡng chất như: Vitamin B6, B1, vitamin C, axit glutamic, axit fumaric và axit succinic. Các thành phần này được kết hợp theo công thức với tỉ lệ hợp lý, hỗ trợ và kích thích gan hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên việc sử dụng viên uống giải rượu không được khuyến khích và hạn chế lạm dụng chúng. Bạn cũng không thể biết được các địa chỉ bán viên uống giải rượu có thật sự bán hàng chất lượng, chính hãng hay không. Do đó hãy cân nhắc đến các phương pháp giải rượu khác, có độ an toàn cao hơn.

Mẹo Giải Rượu Nhanh

Ngoài các phương pháp như sử dụng các thực phẩm, thức uống giải rượu, bạn cũng có thể sử dụng các mẹo giải rượu như xoa bóp và ấn huyệt như:

  • Day bấm huyệt yêu nhãn: Huyệt yêu nhãn nằm ở giữa đốt lõm và giữa đốt sống thắt lưng số 4 đô ngang ra 3.8 tấc. Bạn có thể day bấm huyệt này từ 3 đến 5 phút để kích thích lưu thông máu, tăng hiệu quả thải độc của gan.
  • Day bấm huyệt thái xung: Huyệt này nằm giữa đường nối đầu ngón chân cái tên 2 tấc, day bấm huyệt trong 3 đến 5 phút để tăng hiệu quả giải rượu.
  • Xoa toàn bộ mu bàn chân: Dùng gót chân này giẫm mạnh và xoa mu bàn chân kia từ 5 đến 6 phút để giúp lưu thông máu nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình lọc máu, giúp người say mau tỉnh. Thực hiện cho cả 2 chân.